Chủ Nhật, 15 tháng 7, 2018

"Phong độ là nhất thời- Đẳng cấp thực sự mới là mãi mãi!"


Trong tiếng Anh từ đẳng cấp thường được dùng nhiều nhất là Professional (Thuộc về đẳng cấp). Đẳng cấp không có nghĩa là quá lố, khoe khoang mà thực sự của đẳng cấp gồm 2 phần: bên trong vs bên ngoài!
Bên trong: là sự cảm nhận giá trị của chủ thể
Bên ngoài: là cái thần của chủ thể toát ra bên ngoài và được thừa nhận
Người ta vẫn hay nói: "Phong độ là nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi" hoàn toàn đúng. Một phong cách nào đó chạy theo xu hướng sẽ mau chóng lỗi thời vì phong cách đó thiếu cái 'bên trong'. Tương tự vậy, một phong cách quá lố thì cũng không được hiểu là đẳng cấp mà chỉ là sự khoe khoang vì nó thiếu cái 'bên ngoài'.
Thời gian gần đây báo chí đưa rầm rộ phong trào gọi là "rich kids", sự thể hiện đẳng cấp của giới trẻ ngày nay với giá trị quần áo, đồng hồ... mà họ có được. Dù nó mang tính chất hơi 'lố' nhưng ở góc độ khác đó là đẳng cấp thực sự.
Bạn có biết tại sao Paris là kinh đô thời trang xa xỉ không? Vì ở đó người ta cảm nhận và được thừa nhận đẳng cấp của mình. Một bộ đồ vài tỷ đồng đến vài chục tỷ đồng là chuyện bình thường, một đôi giày cả triệu đô là chuyện không hiếm. Một người đẳng cấp họ nhìn lên chứ không bao giờ 'săn' hàng giảm giá/ khuyến mãi. Cũng bởi lẽ, không phải vì họ thiếu thông minh trong việc 'xài', họ là người rất tinh tế nữa là đằng khác, họ làm ra tiền, mua các sản phẩm xứng với giá trị của con người mình, trên hết họ có được sự 'bên trong'+ 'bên ngoài'. Đó gọi là đẳng cấp thực sự.
Một thương hiệu thời trang đẳng cấp thì không thể giảm giá các sản phẩm của họ quá 10%, thật bất bình thường khi một món đồ bán giảm giá đến 50%, mà người chủ vẫn giàu? Mặt khác, những thương hiệu thời trang lớn và uy tín họ thường không giảm giá nhiều vì họ tôn trọng khách hàng, bạn nghĩ sao khi bạn mua bộ đồ đó trước đó là 1 triệu nhưng chỉ sau 2 tháng shop giảm 50%, đó chẳng khác nào là sự lừa dối khách hàng?
Bên cạnh đó, thương hiệu thời trang uy tín thường có mức giá đối với từng sản phẩm khá chuẩn, thông thường họ tính giá trên giá trị thực sự của sản phẩm hơn là đánh vào tâm lý của khách hàng. Thật buồn cười trong khi nhiều người vẫn nghĩ rằng họ thích mua hàng khuyến mãi, giảm giá cực sốc, hay hàng giá rẻ là họ khôn ngoan, nếu họ là người đẳng cấp họ sẽ nghĩ ngược lại: tại sao nhiều người lại thích bán hàng giá rẻ, thích đưa giá trên trời rồi giảm giá, có chăng là họ hiểu tâm lý yếu đuối của con người nên họ là kẻ thắng khách hàng.
Bạn hãy nhìn vào các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới xem khi họ nói về sản phẩm họ nói về sự quan tâm và trân trọng khách hàng hơn là nói những điều nghe có vẻ hoa mỹ nhưng thực sự rất ít có thật.
Vậy người đẳng cấp thực sự và kẻ thứ cấp khác nhau như thế nào?
Người đẳng cấp thực sự: họ chú trọng nội dung, cảm nhận giá trị, và cần được tôn trọng công nhận. Ví dụ điển hình là họ mua sản phẩm nào đó phải là sản phẩm chuẩn mực, chẳng những chất lượng tốt mà còn phải có dịch vụ tốt, khi họ sử dụng sản phẩm đó họ cảm thấy mình đẳng cấp và tự người khác sẽ công nhận họ...
Người thứ cấp: thật đáng buồn vì họ có tiền nhưng lại không cần sự tôn trọng của người khác với đồng tiền của họ bỏ ra, họ chỉ có cái nhìn gần, thích những điều hào nhoáng, kém giá trị và ...cuối cùng họ không bao giờ là đẳng cấp thực sự được.
Bạn có thể phân bua rằng, tôi có tiền tôi làm gì với đồng tiền của mình thì đó là quyền của tôi? 
Thế thì tôi không nghĩ tôi sẽ có câu trả lời cho bạn. Trong trường hợp này tôi sẽ để bạn thắng, phần còn lại câu chuyện của tôi được học từ cuộc sống từ những người có đẳng cấp sống thượng thừa vậy.
Suy ngẫm: Một cái chợ thì bán hàng gì cũng có, còn một thương hiệu mà bán giá gì cũng có, vậy có hơn cái chợ?
-Giày Senvana "Chia sẻ giá trị cuộc sống"

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét