Chủ Nhật, 3 tháng 6, 2018

8 KHUYẾN NGHỊ VỀ SỨC KHỎE TỐT CHO BẠN KHI MUA GIÀY?

Mua một đôi giày đúng là việc đầu tư tốt cho sức khỏe đôi chân của bạn. Nhưng câu hỏi đặt ra là làm sao bạn chọn được đúng một đôi giày phù hợp và phát huy tác dụng bảo vệ sức khỏe của bạn?
Nếu bạn muốn tìm kiếm một vài gợi ý để việc sử dụng giày của bạn đạt hiệu quả tốt nhất, một vài đề xuất sau đây được nghiên cứu bởi Havard Health có thể sẽ giúp ích cho bạn quyết định lựa chọn:
1. Hãy chọn mua giày vào buổi chiều, vì chân bạn co giãn trong ngày và đạt mức cao nhất vào buổi chiều hoặc khi thời tiết nóng.
2. Chọn những đôi vớ tương tự nhau khi bạn mang với giày mà bạn thường mang với loại giày đó. 
3. Yêu cầu người bán lấy size cả hai bàn chân của bạn khi bạn mua giày mới, và đo mỗi lần bạn đổi giày, hãy mua đôi giày có size của bên chân lớn hơn.
4. Thử 2 chiếc và đứng lên cùng lúc, chắc chắn rằng có khoảng cách từ 1-1,5cm từ ngón chân dài nhất đến mũi giày.
5. Bước thử một lúc để đảm bảo rằng bạn có sự thoải mái với size mình lựa chọn, lưu ý nếu bạn cảm thấy vừa vặn từ lần đầu mang hãy mua chúng.
6. Hãy cảm nhận độ êm riêng bạn, không nên chú ý nhiều đến mô tả hay đề xuất của mọi người. Bạn là người mang giày nên bạn nên có sự lựa chọn đúng đắn cho riêng mình.
7. Kiểm tra bên trong giày xem xem có những thành phần có thể gây khó chịu hay làm bạn sưng phòng khi sử dụng nhiều không? Đặc biệt là với hàng giá rẻ hoặc trôi nổi xuất xứ không rõ nguồn gốc thường có nhiều tạp chất ảnh hưởng đến sức khỏe của đôi chân bạn.
8. Kiểm tra đế, cách tốt nhất là trước khi quyết định mua bạn nên đi lại vài lần để kiểm tra xem kết cấu đế có vững chắc hay không. Đi trên những bậc thang hay những nơi gồ gề để đảm bảo sự chắc chắn của đế.
Một đôi giày có tác dụng chính là bảo vệ sức khỏe đôi chân bạn, kế đến mới là về thiết kế, mẫu mã...nhưng chúng chỉ là thứ yếu. Chọn lựa sáng suốt nhất là một đôi giày có chất lượng tốt + êm + mẫu mà phù hợp với dáng bạn, hơn là mua giày theo cảm tính hoặc thấy người khác mang rồi mua theo.

-VĂN HÓA GIÀY "Sharing Value"

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét